การติดตั้งเครื่อง EVAPOR เพื่อการพัฒนานวัตกรรมผลิตผลการเกษตร ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง (ประเทศไทย)

Topics

บริษัท OKAWARA MFG. ได้ร่วมมือFACTory Classroom ของทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง (KMITL) และ บริษัท Vatska เพื่อพัฒนาคุณค่าของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรในประเทศไทย

เราได้ดำเนินการวิจัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์จากการสกัดและการแปรรูปสมุนไพร ดอกไม้ที่ทานได้ ผัก และผลไม้ โดยใช้เครื่องจักร EVAPOR ของบริษัทเราในการผลิตสารสกัดที่มีคุณค่า เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มใหม่ให้กับผลิตผลทางการเกษตรของไทย

วิดีโอต่อไปนี้เป็นการแนะนำโครงการนี้โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง (KMITL)

Spinning Cone Centrifugal Thin-film Vacuum Evaporator “EVAPOR”

เครื่องระเหย EVAPOR เป็นนวัตกรรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มสมัยใหม่ ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและการออกแบบที่เน้นความมีประสิทธิภาพสูง เครื่อง EVAPOR ไม่เพียงช่วยในการระเหยและแปรรูปวัตถุดิบได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ แต่ยังคงรักษาคุณค่าทางโภชนาการและคุณสมบัติสำคัญของวัตถุดิบได้อย่างดีเยี่ยม

คุณสมบัติเด่นของเครื่อง EVAPOR

ประสิทธิภาพสูง : สามารถควบคุมการระเหยที่อุณหภูมิต่ำ และเกิดการแลกเปลี่ยนความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ยังสามารถระเหยสารที่มีความหนืดสูงได้อีกด้วย
รักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ : สามารถลดระยะเวลาที่สัมผัสความร้อนของวัตถุดิบให้สั้นได้(∼1 วินาที) เพื่อรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้ได้มากที่สุด
การใช้งานที่ยืดหยุ่น : สามารถปรับแต่งเงื่อนไขในการผลิตตามความต้องการของผู้ประกอบการได้อย่างสะดวก ใช้พื้นที่การติดตั้งน้อย
ความสะอาดและใช้งานง่าย : สามารถทำความสะอาดแบบ CIP และตรวจเช็คแผ่นแลกเปลี่ยนความได้ในระหว่างการใช้ง่านด้วย

เครื่องEVAPOR สำหรับการทดลอง (Model: CEP-lab) 

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลเครื่องจักรและทดลองใช้งานเครื่องได้ที่
เว็บไซต์ : www.okawara-mfg.jp/thailand
E-mail : l-nattan@okawara-mfg.jp